Uống nước cam có nên cho đường không?

Nước cam là một nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào. Thói quen uống nước cam được nhiều người duy trì thường xuyên hoặc thậm chí là mỗi ngày. Với hương vị thanh, chua, ngọt, dễ uống, cam ép trở thành loại nước giải khát, bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, uống nước cam có nên cho đường không? Hãy cùng bác sĩ zỏm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Uống nước cam có nên cho đường không? (Ảnh: Nguồn internet)

Nước cam tươi có tác dụng gì?

Nước cam là loại nước phổ biến bởi những công dụng tuyệt vời như sau:

  1. Giúp đẹp da

Trong cam chứa rất nhiều vitamin C và beta carotene,.. đây là các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do rất tốt. Vì vậy bạn uống nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng, đẹp tự nhiên.

Ngoài ra Chất anti oxi-dante có trong nước cam giúp làn da trở nên săn chắc và đẹp hơn. Chúng sẽ ngăn chặn sự lão hóa từ gốc rễ của tế bào và ngăn chặn quá trình lão hóa ở da. 

  1. Hỗ trợ tiêu hóa

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Do đó, bạn hãy thêm một quả cam hoặc một ly nước cam vào chế độ ăn hàng ngày sẽ cải thiện được vấn đề về bệnh táo bón.

  1. Bổ sung lượng canxi cần thiết

Trong nước cam có chứa nhiều chất canxi và kali cần thiết. Do đó nếu bạn không thích uống sữa, thì có thể thay bằng nước cam, chúng cũng sẽ giúp cho răng và xương mạnh mẽ và chắc chắn…

  1. Tái tạo năng lượng đã mất

Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructose và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và tái tạo lại năng lượng đã mất.

  1. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Thành phần kali có trong nước cam giúp giảm huyết áp. Uống nước cam ngăn ngừa được nguy cơ các bệnh về tim mạch. 

Uống nước cam có nên cho đường không?

Nước cam tươi chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do kéo dài sự trẻ trung cho mọi lứa tuổi, góp phần bảo vệ và duy trì làn da mịn màng.

Nước cam rất tốt đối với làn da và sức khỏe của bạn. (Ảnh: Nguồn internet)

Thói quen uống nước cam với chút đường rất phổ biến và thực tế thường không có hại. Bởi vị ngọt của đường sẽ trung hòa bớt vị chua của cam, vì vậy ly nước cam khi uống sẽ ngon và vừa miệng hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, liều lượng đường cho vào cần thích hợp. Bạn không nên cho quá nhiều đường khiến ly nước cam mất đi hương vị thanh mát tự nhiên. Việc uống nước cam với nhiều đường cũng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, khiến bạn mất kiểm soát đường huyết trong cơ thể.

Hướng dẫn uống nước cam đúng cách

Uống nước cam như thế nào là đúng cách? (Ảnh: Nguồn internet)

  1. Tráng miệng bằng nước lọc sau khi uống nước cam

Cam có tính axit cao và theo thời gian, khi bạn uống quá nhiều có thể làm mòn men răng của bạn. Thay vì nhàn nhã nhấm nháp nước trái cây thì bạn hãy uống nhanh, sau đó hãy tráng miệng bằng ly nước lọc.

Cùng với đó, bạn cũng không nên uống nước cam trước khi đánh răng nhé! Vì axit trong nước cam bám lên bề mặt của men răng và dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng của bạn bị tổn thương mạnh hơn.

  1. Không uống cam khi đã uống kháng sinh

Nước cam có tác dụng tăng sức đề kháng rất tuyệt vời nhưng chúng không lý tưởng khi dùng kèm với kháng sinh. Bởi lẽ, chất axit bên trong loại nước này sẽ khiến dược tính của viên thuốc thay đổi.

  1. Không uống nước cam cùng với sữa

Nhiều người cho rằng uống nước cam cùng với chút sữa sẽ giúp nước có vị ngậy, béo hơn. Nhưng trên thực tế việc sử dụng nước cam cùng với sữa lại không tốt chút nào. Trong sữa chứa nhiều protein nếu kết hợp cùng với nước cam sẽ gây ra phản ứng và làm khó tiêu, chướng bụng.

Vì vậy nếu bạn muốn có cách uống nước cam đúng cách thì nên để giãn thời gian sử dụng hai đồ uống này. Bạn cần để khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ mới nên uống loại đồ uống khác.

  1. Không uống khi bị viêm loét dạ dày

Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm. Hoặc nếu có uống thì nên pha loãng và uống từ từ từng ít một.

  1. Không uống trước/ sau khi ăn

Uống nước cam đúng cách là không được uống khi bạn vừa ăn xong. Vì trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất là lúc không no, không đói – tức sau khi ăn 1 – 2 giờ. Ngoài ra, cũng nên tránh uống vào buổi tối vì nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

  1. Nước cam cấm kỵ với củ cải

Sau khi ăn của cải, cơ thể sẽ chuyển hóa và tạo thành chất thioxianic axit, chất gây ức chế tuyến giáp. Tương tự, khi bạn ăn cam, cơ thể cũng sẽ chuyển hóa thành 2 loại axit: hydroxy và ferulic, cũng có tác dụng gây ức chế tuyến giáp. Vì vậy, nếu cho con ăn cùng lúc hai thứ này thì các loại axit sản sinh ra sẽ “bắt tay” và cùng gây sức ép lên tuyến giáp của bé, từ đó sẽ gây nên bệnh bướu.

Hy vọng bài viết giải thích cho bạn về uống nước cam có nên cho đường không bên trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

 

 

 

 

 

 



source https://bacsizom.com/3967-2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ em bị dị ứng: Những biện pháp tự nhiên để cải thiện

About BacsiZom

Chế độ ăn uống cho người bị bệnh hồng ban nút