8 Cách chữa người bị ngứa ngáy thuyên giảm nhanh

Ngứa gây ra rất nhiều khó chịu và phiền toái ảnh hưởng đến đời sống, vậy làm thế nào có thể chữa ngứa ở nhà.

8 cách chữa ngứa hiệu quả

Da của bạn ngứa vì nhiều lý do. Ví dụ, bạn đã chạm vào một loại cây chẳng hạn như cây ragweed hoặc cây thường xuân độc. Bệnh vẩy nến là một tình trạng gây ra vảy, khô da vì sự tích tụ tế bào da, cũng như ngứa xung quanh các mảng da khô.

Khi người ngứa ngáy có thể còn do vết côn trùng cắn hoặc chữa lành vết bỏng hoặc vết cắt cũng khiến bạn cảm thấy ngứa.

Tham khảo 8 cách chữa ngứa làm thuyên giảm tình trạng

1. Bột yến mạch
Chữa ngứa bằng bột yến mạch

Bột yến mạch keo không phải là thứ bạn ăn vào bữa sáng. Loại bột yến mạch này được làm từ yến mạch đã được nghiền thành bột rất mịn. Một sản phẩm tự nhiên được sử dụng trong nhiều loại xà phòng và kem dưỡng da, nó cũng có thể được thêm vào một bồn tắm mát.

Một nghiên cứu năm 2012 thấy rằng sản phẩm này là an toàn và giúp ngứa điều trị từ bất kỳ nhiều nguyên nhân. Bạn có thể tìm bột yến mạch keo tại nhiều nhà thuốc, hoặc làm của riêng bạn bằng cách nghiền yến mạch vào một loại bột mịn.

2. Gel Leaf

Hãy thử một sản phẩm nguồn gốc thực vật như aloe vera gel hoặc tinh dầu bạc hà làm mát cho ngứa đơn giản do cháy nắng hoặc bị muỗi cắn.

Menthol, mà tạo ra hiệu ứng làm mát, được làm từ cây bạc hà. Tinh dầu bạc hà nên được sử dụng thận trọng do khả năng nó gây kích ứng da nếu không được pha loãng.

3. Dưỡng ẩm chất lượng cao

Kem dưỡng ẩm chất lượng tốt giữ nước ở lớp ngoài cùng của da. Điều này giúp làn da của bạn cảm thấy ngậm nước và ít khô và ngứa.

Ví dụ về các loại kem dưỡng ẩm chất lượng cao bao gồm các thương hiệu như Eucerin và Cetaphil.

4. Hãy bình tĩnh

Nếu bị ngứa do muỗi đốt hãy dùng túi lạnh hoặc túi chứa đầy đá chườm lên vùng bị ngứa. Tránh để khu vực bị ảnh hưởng tiếp xúc với nước nóng vì nó sẽ tiếp tục kích ứng da ngứa.

Histamines là hóa chất trong cơ thể gây ra các triệu chứng dị ứng bao gồm ngứa. Một kháng histamin là một điều trị phổ biến cho các phản ứng dị ứng. Tuy nhiên, nhiều loại thuốc kháng histamine sẽ khiến bạn buồn ngủ, vì vậy chúng được sử dụng tốt nhất trước khi đi ngủ.

Một nghiên cứu từ năm 1996 khuyên bạn nên bôi thuốc kháng histamine tại chỗ trực tiếp vào vùng bị ảnh hưởng để tránh tác dụng phụ liên quan đến thuốc kháng histamine bằng đường uống.

Nguồn bài viết: 8 Cách chữa người bị ngứa ngáy thuyên giảm nhanh



source https://bacsizom.com/8-cach-chua-nguoi-bi-ngua-ngay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ em bị dị ứng: Những biện pháp tự nhiên để cải thiện

About BacsiZom

Chế độ ăn uống cho người bị bệnh hồng ban nút